Mỹ phẩm là thị trường cực kỳ tiềm năng tại Việt Nam, nếu bạn vẫn thắc mắc “Tại sao nên kinh doanh mỹ phẩm?” thì bài viết dưới đây sẽ nêu ra lý do để giải đáp cho bạn. Chắc chắn bạn sẽ muốn tham gia thị trường làm đẹp ngay lập tức.
Đánh giá tổng quan thị trường
Thị trường mỹ phẩm Việt được đánh giá là mới phát triển và năng động nhất trong khu vực. Do mức sống ở Việt Nam ngày càng được nâng cao, ý thức về làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ cũng được truyền thông rộng rãi và dễ tiếp cận trên môi trường internet.
Gửi bạn một số dữ liệu tham khảo tại vietnam-briefing.com:
- Tỷ lệ sử dụng mỹ phẩm của người phụ nữ tại Việt Nam tăng từ 76% lên 86%
- Quy mô thị trường sản phẩm chăm sóc da tại Việt Nam đạt tổng 850 triệu USD vào năm 2019 và dự kiến đạt 1,9 tỷ USD vào năm 2027
- Tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) là 11,7% trong giai đoạn 2021 – 2027
Chỉ với một vài thông tin như vậy đã cho thấy tiềm năng kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam là rất lớn. Tham khảo chi tiết tại đây
Nhu cầu đa dạng
Mỹ phẩm trên thị trường rất đa dạng sản phẩm và thương hiệu, cả các loại sản phẩm như dầu gội đầu, dầu xả, dung dịch vệ sinh,…cũng được tính là mỹ phẩm. Chính bởi vì chủng loại sản phẩm nhiều như vậy nên bạn có rất nhiều lựa chọn để kinh doanh.
Ngay từ bây giờ bạn có thể tìm hiểu các dòng sản phẩm trend, sản phẩm theo mùa, sản phẩm mình yêu thích và bổ sung kiến thức để có thể tư vấn cho khách hàng sắp tới.
Gợi ý một số sản phẩm theo mùa dễ bán:
– Kem chống nắng
– Kem nẻ
– Kem dưỡng dành riêng cho mùa đông
– Son dưỡng
– Son môi các loại
Nguồn hàng vô cùng phong phú
Nguồn hàng đa dạng là cũng là một trong các lí do chính trả lời cho câu hỏi “Tại sao nên kinh doanh mỹ phẩm?”. Thật vậy, nếu với nhiều hướng kinh doanh khác hiện nay phải phụ thuộc vào một vài nhà cung cấp đã rất gò bò và gây khó khăn trong việc buôn bán, chưa kể việc cạnh tranh trên thị trường và nhiều nơi sẵn sàng phá giá để có được khách hàng thì với ngành mỹ phẩm lại khác.
Việc đa dạng nguồn hàng và nhu cầu rất lớn tới từ người tiêu dùng giúp bạn dễ dàng hơn để kinh doanh trên thị trường này. Bạn sẽ có thể lựa chọn nguồn dựa theo mối quan hệ, tiềm lực tài chính của bạn.
Một số cách kiếm nguồn hàng bạn có thể tham khảo như:
– Mỹ phẩm xách tay: dựa vào người quen tại nước ngoài thì nguồn này cực kỳ phù hợp
– Nhập qua các đại lý đổ sỉ: nhiều thương hiệu mỹ phẩm đã có uy tín trên thị trường và có tuyển đại lý hoặc cộng tác viên, ban đầu chưa có vốn bạn có thể lựa chọn làm công tác viên là cực kỳ hợp lý
– Làm đại lý chính hãng cho thương hiệu nước ngoài
– Tự phát triển một thương hiệu mỹ phẩm riêng bằng dịch vụ gia công mỹ phẩm trọn gói giá rẻ
– Học làm mỹ phẩm handmade
Không mất quá nhiều vốn
Như chia sẻ bên trên về các nguồn lấy hàng thì bạn cũng thấy rằng không mất quá nhiều vốn vào việc nhập sản phẩm, thậm chí bạn hoàn toàn có thể không mất tiền hàng nếu là người khéo ăn nói trên các nền tảng tiktok, facebook. Nhiều thương hiệu sẵn sàng cung cấp sản phẩm hoàn toàn mỹ phĩ chỉ để bạn nói về sản phẩm đó, bạn sẽ được cả tiền hoa hồng nếu có người mua từ bài của mình nữa.
Nhiều hình thức tiếp thị
Nếu như ngày xưa phải chi một khoản tiền lớn cho quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng thì ngày nay chỉ với một chiếc điện thoại thông mình bạn hoàn toàn có thể bán được sản phẩm của mình.
KOL, KOC trên các nền tảng mạng xã hội là một minh chứng rõ nét nhất, rất nhiều bạn tận dụng làn da đẹp của mình để review sản phẩm là đã kiếm được tiền trong 1,2 video đầu tiên rồi. Chưa kế nếu bạn có năng khiếu về giao tiếp, lợi thế về ngoại hình thì trong kinh doanh sẽ là ưu điểm cực kỳ lớn.
Với 4 lý do nêu trên chắc hẳn bạn tự trả lời được câu hỏi “Tại sao nên kinh doanh mỹ phẩm?”, thị trường tiềm năng, đa dạng và phong phú thì bạn nên sớm quyết định, bởi ngành nghề nào cũng vậy, cũng sẽ điểm thời điểm bão hoà. Khi bạn làm sớm thì sẽ có chỗ đứng nhất định trong ngành và nguồn thu ổn định đến từ khách hàng thân quen của mình.