Tại sao kinh doanh cần website? Nếu bạn đang kinh doanh tốt, buôn bán ổn thoả thì có cần website hay không? Điều gì sẽ xảy ra khi cửa hàng hay công ty của bạn không có website? Câu trả lời ngắn gọn là một website mang lại rất nhiều lợi ích cho tất cả các công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Những lợi ích này đều tăng giá trị theo cấp số nhân qua từng năm tháng.
Câu trả lời chưa thuyết phục bạn thì chúng tôi có tổng hợp các lợi ích lớn nhất mà công ty có thể nhận được từ một trang web.
1. Trang web giúp tạo hình ảnh chuyên nghiệp uy tín
Có tới 85% người tiêu dùng cho rằng việc sở hữu một trang web giúp công ty, doanh nghiệp đáng tin cậy hơn các công ty chỉ có thông tin trên mạng xã hội. Sự thật là như vậy, bởi mạng xã hội là nơi mà ai cũng có thể tạo tài khoản, ai cũng có thể cung cấp thông ảo khó kiểm chứng và rất nhiều trường hợp giả mạo công ty, doanh nghiệp khác thông qua mạng xã hội.
Website cũng là nơi để bạn dễ dàng chia sẻ giải thưởng, giấy chứng nhận hoặc thành tích chuyên môn nào đó mà công ty bạn có được. Ngoài ra việc sở hữu trang web với tên miền của riêng bạn cho phép tạo một emai thương hiệu của cực kỳ chuyên nghiệp mà không ai làm giả được (Ví dụ: …@tenthuonghieu.com)
2. Thu hút khách hàng tiềm năng qua kênh google
Nếu bạn đang kinh doanh và lựa chọn các kênh truyền thống, các kênh mạng xã hội để quảng cáo sản phẩm thì tại sao không bổ sung thêm website để có thể xuất hiện trên google, nơi có hàng tỷ lượt tìm kiếm về sản phẩm dịch vụ mỗi ngày.
Cũng như nhiều kênh khác thì với website bạn cũng có thể chạy quảng cáo trực tiếp tới người có nhu cầu tìm kiếm hoặc nếu chăm chỉ bạn có thể viết bài để quảng bá website của mình trên internet, tiếp cận được nhiều người hơn mà không phải chi tiền vào quảng cáo (SEO)
Tìm hiểu sâu hơn bạn có thể tìm từ khoá “SEO” hoặc “tối ưu hoá công cụ tìm kiếm” để hiểu hơn về cách thức tiếp cận này. Ví dụ: với ngành mua bán xe đạp điện có từ khoá “xe đạp điện cũ” có số lượt tìm kiếm mỗi tháng hơn 8000 người, sẽ ra sao nếu website của bạn hiển thị cho từng đó người. Đây chỉ là 1 từ khoá trong hàng nghìn từ khoá liên quan trực tiếp tới ngành hàng và dịch vụ của bạn.
3. Giới thiệu chi tiết các sản phẩm và dịch vụ hiện có
Việc khách hàng của bạn mong muốn thấy trước được những gì sẽ nhận được khi làm việc với bạn giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi rất lớn. Ngoài ra một số ngành hàng có lượng lớn sản phẩm và dịch vụ nếu chỉ kinh doanh trên facebook thì việc tìm được sản phẩm phù hợp với mình là cực kỳ hạn chế và khó khăn
Có bao giờ bạn tự hỏi sẽ ra sao khi bạn kinh doanh đồ ăn mà khách hàng không tìm thấy menu hoặc nhìn thấy món ăn đó trông như thế nào, sẽ ra sao khi bạn có một nhà hàng cực kỳ tiện nghi và sang trọng nhưng không ai thấy trước được hình ảnh đó, chắc chắn họ sẽ đắn đo và tỉ lệ không mua hàng là rất cao.
Khi thiết kế website bạn hoàn toàn có thể yêu cầu chỉnh sửa giao diện tuỳ theo ý của mình và sắp xếp sao cho phù hợp với ngành hàng của bạn. Dễ dàng liệt kê danh mục sản phẩm, mô tả dịch vụ một cách chi tiết và người tiêu dùng cũng cực kỳ dễ dàng tìm kiếm và tìm hiểu được. Từ đó cũng có thiện cảm và dễ ra quyết định mua hàng hơn.
4. Hiển thị được đánh giá và lời chứng thực tốt nhất trên website
Đây là một trong các tính năng mà website hoàn toàn làm một cách dễ dàng. Giả sử bạn có rất nhiều bài báo chia sẻ về công ty của mình với các lời chứng thực về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Bạn có hàng trăm lượt đánh giá tốt tại nhiều kênh bán hàng khác như shopee, tiki, lazada,…Với website bạn có thể show tất cả thông tin này ra cho khách hàng tiềm năng của mình. Giả dụ trên facebook nếu bạn đăng 1 các bài viết chứng thực như thế thì chỉ cần vài ngày sau là lặn mất tăm, người khác vào cũng rất khó để thấy được.
Với website bạn có thể làm nổi bật bất kì thứ gì mình muốn để tăng được độ tin cậy cho cửa hàng của mình.
5. Khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với bạn
Nếu như với facebook, zalo, instagram thường rất khó để làm nổi bật thông tin liên hệ đa dạng cho khách hàng thì với website cũng cực kỳ dễ dàng. Bạn có nhiều kênh tư vấn khác nhau dành cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau thì chắc chắn website có thể đáp ứng được và làm được nhiều hơn thế.
Nếu đặt website làm trung tâm bạn có thể giúp khách hàng tiếp cận được với bạn ở tất cả các kênh khác nhau như zalo, hiển thị số hotline bảo hành, tư vấn kĩ thuật, show được thông tin ở tất cả các nền tảng khác nhau kể cả là trong hay ngoài nước.
6. Dễ dàng tạo và quản lý website
Nếu ngày xưa để sở hữu website thì cực kỳ tốn kém bởi phải thuê người code, khi đưa ra một list các tính năng đi kèm là bạn sẽ nhận được bảng giá cao ngất ngưởng, chưa kể đó là hàng loạt rủi ro như độ uy tín, website lỗi không biết kêu ai hoặc khó khăn nữa là quản lý cũng đòi hỏi hiểu biết về mặt kĩ thuật.
Vậy ngày nay thì sao, có rất nhiều nền tảng tạo website cho bạn từ A-Z mà không đòi hỏi chuyên môn cao, dễ dàng sử dụng, chi phí phù hợp cho công ty, doanh nghiệp nhỏ và ngày cả công ty lớn cũng sử dụng. Hệ thống quản lý được tinh gọn và cực kỳ dễ sử dụng.
Mẫu mã đa dạng, đầy đủ các ngành nghề cho bạn lựu chọn, chỉ chưa đến 10 ngày hoặc vài ngày là bạn đã có website của riêng mình.
Kết luận
Với 6 lý do kể trên thì chắc chắn rằng bạn sẽ không còn phải hỏi “Tại sao kinh doanh cần website?” Với bất kề ngành hàng dịch vụ nào thì cũng có hàng chục, hàng trăm ngàn khách hàng đang trực tuyến tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ phù hợp với mình, vậy bạn còn chờ gì mà không triển khai ngay hôm nay. Chúc bạn thành công trên con đường kinh doanh của mình.