Kế hoạch kinh doanh đồ chơi trẻ em chi tiết và đầy đủ nhất

Bạn đang ấp ủ kế hoạch kinh đồ chơi trẻ em thì với sự trợ giúp từ bài hướng dẫn này chắc chắn sẽ giúp bạn có được những kết quả tốt nhất và hạn chế được nhiều rủi ro. Mặc dù nhu cầu đồ chơi trẻ em cao và có xu hướng tăng hằng năm thì bạn vẫn phải nghiên cứu thị trường để xây dựng được thị trường mục tiêu phù hợp nhất với bạn và sau đó áp dụng các chiến lược tiếp thị để cạnh tranh thành công trên thị trường.

Kế hoạch kinh doanh đồ chơi trẻ em
Kế hoạch kinh doanh đồ chơi trẻ em (nguồn: myphamviethuong.vn)

Tìm hiểu tổng quan thị trường đồ chơi trẻ em

Tại sao bạn cần tìm hiểu tổng quan, bởi thị trường có vô vàn chủng loại và dòng sản phẩm. Quá trình tìm hiểu sẽ giúp bạn bổ sung thêm kiến thức về sản phẩm cho mình. Bạn cũng nên đi tham quan thực tế các địa điểm kinh doanh buôn bán đồ chơi trẻ em chẳng hạn. Những lưu ý bạn nên ghi chú lại khi đi khảo sát thị trường như:

  • Danh mục sản phẩm
  • Các loại hình dịch vụ
  • Phân loại sản phẩm 
  • Đánh giá địa điểm cửa hàng
  • Số lượng nhân sự

Bạn có thể tham khảo thêm báo cáo tổng quan thị trường liên quan đến đồ chơi trẻ em tại đây để rút ngắn thời gian khảo sát.

Các bước lập kế hoạch kinh doanh đồ chơi trẻ em

Bạn cần xem xét thật kĩ lưỡng các bước lập kế hoạch dưới đấy trước khi thiết lập cửa hàng kinh doanh hay các kênh bán hàng online của mình.

1. Xác định thị trường mục tiêu

     Bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất là xác định cụ thể thị trường mục tiêu bạn sẽ nhắm đến bao gồm đối tượng và dòng sản phẩm cụ thể. Bạn có thể dựa vào tài chính của mình để lựa chọn quy mô cửa hàng hay chỉ bán kênh online.

Xác định thị trường mục tiêu
Xác định thị trường mục tiêu (Nguồn: myphamviethuong.vn)

     Khi xác định rõ thị trường mục tiêu thì các bước tiếp theo của bạn sẽ rõ ràng hơn, tránh việc cái gì cũng muốn nhưng ngân sách không đủ hay đã lỡ chân làm thì chi phí phình to quá nhanh nhưng lại không tập trung vào mục tiêu chính, dẫn đến trường hợp chưa tiếp cận được khách hàng tiềm năng thì đã hết tiền.

     Một cách nữa là bạn có thể dựa vào các mối quan hệ của mình để phần nào lựa chọn thị trường mục tiêu. Ví dụ như có nhiều bạn bè, người thân tại nước ngoài thì hoàn toàn có thể nhập hàng ngoại về bán.

     Một lưu ý khác là không nên bán cùng lúc nhiều phân khúc khách hàng khác nhau, bạn chỉ nên bán đồ chơi thông minh, đồ chơi gỗ hoặc đồ chơi cho trẻ sơ sinh chẳng hạn. Bởi khi bạn lựa chọn nhiều phân khác nhau hay nhiều thị trường khác nhau thì đồng nghĩa chi phí để nhập hàng, chi phí quảng cáo tới nhiều đối tượng phù hợp sẽ đội lên cao hơn nhiều, bạn nên cân nhắc kĩ nhé.

2. Xem xét sự khác biệt và đổi mới trong sản phẩm

     Đây không phải là bước lựa chọn sản phẩm mà là sự lưu ý cụ thể để bạn chú ý hơn bởi kinh doanh đồ chơi thì sự đổi mới và sáng tạo sẽ giúp bạn có lợi rất nhiều ở quá trình xuất hiện lần đầu trên thị trường. Ở bước tìm hiểu tổng quan thì mục đích cũng nhằm giúp bạn nảy sinh những sáng kiến mới dựa trên những gì đã có trên thị trường. 

     Một ý tưởng, một sản phẩm mới rất khó để xuất hiện ngay lần đầu nhưng bạn lưu ý để sau một thời gian kinh doanh mình nên nhìn lại toàn bộ quá trình, sai sót ở đâu, điểm mạnh ở đâu rồi từ đó tìm được hướng đi mới mẻ mà bứt phá trên thị trường khốc liệt

3. Nghiên cứu

Đây là bước chuyên sâu của bước tìm hiểu tổng quan. Bạn sẽ nghiên cứu và phân tích chi tiết từng khía cạnh liên quan đến tài chính, mặt bằng, sản phẩm. Giả dụ như sản phẩm thì bạn cần đánh giá nhu cầu của thị trường, dự đoán xu hướng, cung và cầu ra sao. 

Nghiên cứu thị trường dựa trên data thu thập được
Nghiên cứu thị trường dựa trên data thu thập được (Nguồn: myphamviethuong.vn)

Mặt bằng kinh doanh thì bạn cũng có thể xem xét có một cửa hàng offline hay không, nếu có thì sẽ quan sát chi tiết địa điểm của một vài cửa hàng, đánh giá và tìm các địa điểm đẹp khác.

4. Lựa chọn ngách 

     Thị trường đồ chơi trẻ em phân loại rất nhiều ngách, do đó ở bản kế hoạch kinh doanh đồ chơi trẻ em này bạn phải chốt rõ ràng và chắc chắn thị trường mình hướng đến.

     Một thị trường mục tiêu như: đồ chơi ngoài trời, đồ chơi dành riêng cho trẻ sơ sinh, đồ chơi mềm hay các trò chơi liên quan đến vận động hoàn toàn có thể phát triển theo hướng riêng biệt và kết hợp với các loại hình khác nhau như bổ sung nhà sách, khu vui chơi, khu ăn uống cho trẻ. Giả định bạn có kinh phí lớn thì hoàn toàn có thể lựa chọn thị trường dựa theo nhóm tuổi.

5. Tìm nguồn hàng kinh doanh

     Khi đã nghiên cứu và lựa chọn được ngách mình hướng đến thì vấn đề khó khăn không kém là nguồn hàng kinh doanh. Nguồn hàng trên thị trường vô cùng đa dạng, bạn có thể nhập trung quốc qua các kênh như 1688, taobao. Nếu vốn ban đầu thấp thì có thể tìm kiếm nguồn hàng theo hình thức nhỏ lẻ, làm cộng tác viên.

     Có chi phí hơn thì bạn có thể xem xét tìm các thương hiệu đồ chơi uy tín và có nhượng quyền, chấp nhận đại lý tại Việt Nam. Hoặc có thể làm tổng kho phân phối đồ chơi trẻ em cũng là ý tưởng rất hay.

     Nguồn nào thì nguồn nhưng trẻ em luôn cần được quan tâm nhất do đó bạn cần chú ý về nguồn gốc hàng hoá, tránh các sản phẩm có tác động không tốt tới sức khoẻ của trẻ.

6. Kinh phí

Nguồn vốn là một khía cạnh quan trọng trong kế hoạch kinh doanh đồ chơi trẻ em. Sau các bước trên thì bạn cũng phần nào dự trù được số tiền mình cần phải có cho hoạt động kinh doanh sắp tới, xem xét có phải vay hay không, khoản chi dành cho tiếp thị là bao nhiêu, chi phí nhân sự, mặt bằng, chi phí hàng hoá cần dự trù cả hàng tồn kho trong trường hợp đứt hàng chẳng hạn.

Mỹ phẩm là mặt hàng có lợi nhuận khủng
Cân đối tài chính phù hợp (Nguồn: myphamviethuong.vn)

Tóm lại ở bước này bạn sẽ liệt kê chi tiết toàn bộ các mục cần chi:

  • Địa điểm/cửa hàng
  • Hàng hoá hay sản phẩm
  • Bảo trì bảo dưỡng
  • Chi phí điện nước
  • Vật dung cho cửa hàng như kệ tủ trưng bày
  • Trang trí nội thất cho trẻ em
  • Chi phí đi lại
  • Chi phí liên quan đến nhân sự

7. Chiến lược tiếp thị

     Sau khi đã xử lý xong các vấn đề về địa điểm, kinh phi thì điều cuối cùng cần xem xét của bất kì bản kế hoạch kinh doanh nào là tiếp thị và quảng bá. Bạn cần xác định kênh tiếp thị mà mình hướng đến trong giai đoạn đầu để có chi tiêu phù hợp.

     Ví dụ như thương hiệu của mình mới ra mắt thì sẽ cần chương trình khuyến mại để lôi kéo người mua hàng, kế hoạch để khách hàng tiếp tục quay lại mua hàng chẳng hạn. Và nếu như bạn tập trung bán tại cửa hàng thì chương trình khuyến mại sẽ cần mục tiêu khác so với bán hàng online.

     Một số kênh quảng cáo bạn có thể xem xét như facebook, google, youtube, KOL, nếu không có kinh nghiệm thì có thể xem xét thuê ngoài.

Tuân thủ pháp luật

Ngoài các bước lập kế hoạch kinh doanh đồ chơi trẻ em như trên thì bạn cần lưu ý đến tuân thủ pháp luật để hoạt động kinh doanh của mình được đảm bảo và không bị ảnh hưởng bởi các vấn đề không đáng có.

Bạn sẽ cần phải có giấy phép đăng ký kinh doanh, các vấn đề liên quan đến thuế, bảo hiểm thật cẩn thận. Và hơn hết là chất lượng sản phẩm phải luôn luôn được đảm bảo trên hết.

Một số lưu ý cho kế hoạch kinh doanh đồ chơi trẻ em thuận lợi hơn

Rất nhiều người khi khởi nghiệp hay mới bắt đầu kinh doanh thường chủ quan là mình chuẩn bị kĩ càng và không có vấn đề gì là chưa xử lý được. Nhưng thực tế nếu bạn gặp phải nhiều khó khăn phát sinh thì rất khó để giữ cho bản kế hoạch đi đúng hướng và có hiệu quả. Một số lưu ý bạn cần xem xét sau đây:

  • Xem xét kĩ càng về tên thương hiệu của mình bởi đây có thể là tài sản rất lớn của bạn đấy nhé.
  • Lưu ý về triển khai đa kênh mạng xã hội để tăng độ phủ thương hiệu
  • Xem xét có nên tạo một cộng đồng, group của riêng mình
  • Tìm hiểu nhiều hơn về marketing online
  • Lưu ý về đào tạo nhân sự khi thương hiệu phát triển mạnh
  • Thương hiệu cần có một trang web. Website giúp tạo niềm tin cho khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng ra quyết định hơn.

Kết luận

Việc lập kế hoạch kinh doanh đồ chơi trẻ em này bạn phải xác định không phải chỉ một lần là xong mà cần có sự thay đổi để thích ứng theo thị trường. Bởi trong quá trình kinh doanh sẽ liên tục có những khó khăn cần xử lý, bạn sẽ có kinh nghiệm giải quyết vấn đề, trau dồi nhiều kĩ năng quan trọng hơn để phục cho các dự án kinh doanh khác chẳng hạn. Chúc bạn thành công với bản kế hoạch của riêng mình.

Đánh giá bài viết

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *