Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm không cần vốn dành cho người mới bắt đầu

Nhiều người cho rằng việc kinh doanh mỹ phẩm là cần bỏ tiền ôm hàng, ôm càng nhiều thì giá càng tốt. Thế nhưng trên thực tế thì không phải vậy, bạn có thể dễ dàng kinh doanh mỹ phẩm không cần vốn, chẳng cần ôm hàng, chẳng lo tồn hàng mà vẫn đem lại lợi nhuận đều đặn. Sau đây là các bí quyết kinh doanh mỹ phẩm không cần vốn dành cho người mới bắt đầu.

Các cách thức kinh doanh mỹ phẩm không cần vốn

Có rất nhiều cách thức kinh doanh mỹ phẩm không cần vốn mà bạn có thể kiếm được hàng triệu, vài chục triệu thậm chí trăm triệu mỗi tháng nếu như bạn biết tận dụng những ưu điểm, lợi thế có sẵn và nắm bắt xu hướng mỹ phẩm từng ngày. 

Bán mỹ phẩm ở dạng đặt hộ (order) 

Đây là hình thức kinh doanh mỹ phẩm không cần vốn rất phổ biến dành cho các seller chuyên đặt hàng nước ngoài, thậm chí là các nhân viên hàng không chuyên xách tay mỹ phẩm nước ngoài. Bán mỹ phẩm ở dạng đặt hộ có nghĩa bạn có thể giới thiệu mình có nhập loại mỹ phẩm A,B,C chính hãng tại web của hãng hay mua ở store của hãng với mức giá hấp dẫn là… sau xx ngày có thể nhận được. Các khách hàng muốn sở hữu sản phẩm có thể đặt trước toàn bộ số tiền hoặc một phần số tiền để bạn thực hiện giao dịch đặt hàng ở nước ngoài về. Bạn có thể nhận tiền lãi, công đặt hộ bằng việc nâng mức giá sản phẩm so với mức giá hiện có của sản phẩm tại nước ngoài.

Nhận order mỹ phẩm là cách thức kinh doanh phổ biến hiện nay
Nhận order mỹ phẩm là cách thức kinh doanh phổ biến hiện nay (nguồn: myphamviethuong.vn)

Ưu điểm của hình thức kinh doanh mỹ phẩm không cần vốn không chỉ dừng lại ở việc bạn không cần nhập hàng sẵn mà bạn có thể an tâm về đầu ra khi nhập hàng về, luôn có sẵn vốn để nhập hàng do khách hàng đã đặt trước. Thế nhưng song song với đó vẫn tồn tại rủi ro trong việc hàng hóa bị vỡ khi vận chuyển xa, hàng hóa thất lạc, thậm chí là gặp các vấn đề với hải quan…

Bán mỹ phẩm ở dạng cộng tác viên

Đây là hình thức bán mỹ phẩm na ná như hình thức đặt hộ đã đề cập ở trên, cụ thể khi khách có nhu cầu bạn mới nhập sản phẩm từ đại lý, nhà phân phối… để đưa tới tay khách hàng. Thế nhưng chúng giải quyết được vấn đề về vận chuyển, ít gặp vấn đề về vỡ hàng vì vận chuyển trong nước. Ngoài ra, với mức giá của cộng tác viên thường được niêm yết hoặc chênh lệch nhẹ, thế nên ít xảy ra trường hợp vênh giá như hàng order nước ngoài khiến người mua lúng túng thậm chí là bị “hớt khách”.

Cộng tác viên bán hàng
Cộng tác viên bán hàng (Nguồn: myphamviethuong.vn)

Bán mỹ phẩm gián tiếp (tiếp thị liên kết)

Không giống như người bán hàng trực tiếp, bán mỹ phẩm gián tiếp dưới hình thức tiếp thị liên kết hiện đang làm mưa làm gió và trở thành xu hướng nghề nghiệp rõ rệt trong một vài năm gần đây. Có nghĩa bạn có thể sử dụng một sản phẩm, trải nghiệm và đưa ra các cách nhìn khách quan cho người xem, người đọc thấy. Sau đó gắn kèm link tiếp thị liên kết trong phần bài đăng để khách hàng có nhu cầu hay thấy thuyết phục, sẽ ấn vào link hàng để mua. Hệ thống sẽ ghi nhớ lượt click của khách hàng và trích cho bạn 1 số % trong doanh thu đơn hàng đó. 

Tuy nhược điểm là % hoa hồng ít ỏi thế nhưng “tích tiểu thành đại” Lượt mua hàng càng lớn thì tiền hoa hồng thu về càng cao. Người “bán” không cần tư vấn nhiều, dài dòng về sản phẩm, các khách hàng có thể lựa chọn mua hay không mua tùy thuộc vào cách người giới thiệu truyền tải, gợi ý.

Các kỹ năng cơ bản cần có khi bạn bán bán mỹ phẩm không có vốn ban đầu

Tại sao rất nhiều người đặt hộ, bán dạng cộng tác viên hay bán gián tiếp dạng tiếp thị liên kết lại có mức thu nhập khác nhau? Bởi những người trau dồi càng nhiều kỹ năng càng có khả năng tìm được nhiều khách hàng hơn (thậm chí là khách hàng tìm tới), chốt được nhiều khách hàng hơn.

Kỹ năng tư vấn tìm kiếm 

Với mỗi người, vòng tròn bạn bè người quen chỉ giới hạn vài trăm, vài nghìn người… và không phải ai trong tất cả những số đều có khả năng, mong muốn hay phù hợp để sử dụng mỹ phẩm mà bạn bán. Thế nên để kinh doanh mỹ phẩm dạng cộng tác viên, đặt hộ thì bạn cần có kỹ năng tìm kiếm. 

Với thời đại công nghệ phát triển, hãy tận dụng Internet, mạng xã hội để tìm đến những khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm mà bạn bán. Một cách thường thấy đó là người bán sẽ bán ở các khu chung cư, khu vực xung quanh nơi họ ở…Bạn không cần tốn tiền chạy quảng cáo mà vẫn tiếp cận được những người xung quanh bằng các hội nhóm cư dân, vùng… Người bán tuy không quen biết với người mua nhưng lại tạo sự uy tín bởi người mua biết thông tin cơ bản của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm khách hàng ở những nhóm làm đẹp, nhóm thường xuyên sử dụng sản phẩm bạn bán hay sản phẩm tương tự. Điều quan trọng đó là bạn cần có các kỹ năng viết lách, tạo lòng tin cho khách hàng để dù chưa quen biết nhưng vẫn có thể đặt hàng của bạn. Mỹ phẩm là sản phẩm có sự lặp lại, mở rộng vòng tròn quen biết càng lớn càng giúp cho bạn có nhiều khách hàng. 

Kỹ năng tư vấn khách hàng 

Tất nhiên rồi, kỹ năng tư vấn khách hàng là điều cực kỳ cần thiết với những người kinh doanh mỹ phẩm. Ngoài việc tìm hiểu thật kỹ mỹ phẩm bạn bán như công dụng, bảng thành phần… hãy dành thời gian trải nghiệm thử sản phẩm (nếu có thể) để tư vấn một cách chân thực. Việc đặt mình vào vị trí của khách hàng cũng là cách bạn hiểu tâm lý khách hàng hơn và dễ dàng “chốt đơn”. 

Kĩ năng tư vấn khách hàng
Tư vấn và làm bạn với khách hàng (Nguồn: myphamviethuong.vn)

Đừng quên tạo “uy tín” cho bản thân bằng việc thường xuyên cập nhật tình hình trên mạng xã hội về tình hình hàng hóa hay các hình ảnh feedback về sản phẩm của khách hàng. 

Kỹ năng viết lách hoặc sáng tạo

Một bài bán hàng hay sẽ khiến khách hàng nán lại tìm hiểu sản phẩm của bạn. Mỗi người sẽ có một phong cách riêng, hãy trau dồi kỹ năng viết lách, sáng tạo trong các bài bán hàng để khách hàng nhận ra được điểm hay ho nổi bật của sản phẩm. Việc copy bài bán hàng cũng nên hạn chế bởi thường các bài bán hàng thường không mang phong cách của bạn sẽ gây sự phân vân cho người bán.

Kĩ năng viết lách
Kĩ năng viết lách rất cần thiết (Nguồn: myphamviethuong.vn)

Việc sáng tạo cực kỳ cần thiết cho những ai muốn trở thành reviewer, bán hàng qua các tiếp thị liên kết. Để nhiều người biết đến hơn, nhiều người tin tưởng mua hàng hơn, bạn bắt buộc phải có những nội dung phù hợp sáng tạo trên các nền tảng mà bạn truyền tải tới khách hàng.

Các kênh kinh doanh mỹ phẩm không cần vốn mà bạn có thể chưa biết

Thông thường hình thức kinh doanh mỹ phẩm không cần vốn sẽ diễn ra trên Internet. Bạn có thể đăng bài bán hàng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo…  thậm chí là những video sáng tạo trên Tiktok để người theo dõi, bạn bè có thể biết tới và mua hàng. Đừng quên sức mạnh của những nhóm cộng đồng, hãy tận dụng các nhóm cộng đồng để bán hàng và nhiều người biết tới hơn. Mạng xã hội luôn mở, những nội dung sáng tạo nội dung bán hàng độc đáo trên mạng xã hội, nhất là tiktok dễ dàng “viral” để nhiều người biết đến mua hàng của bạn. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các kênh thương mại điện tử, Tiktok Shop để bán hàng. Hầu như các trang thương mại điện tử đều có hình thức đặt trước, khách hàng có thể ấn mua hàng trước đế bạn có thông tin khách hàng rồi mới tiến hành bước nhập hàng rồi gửi đi. 

Nhìn chung có rất nhiều cách thức, kênh kinh doanh mỹ phẩm không cần vốn cho người mới để bạn tận dụng. Quan trọng người bán phải thật cố gắng và kiên trì để đạt được kết quả mà mình mong muốn. 

Đánh giá bài viết

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *