Mỹ phẩm Việt Hương tham gia diễn đàn cơ hội – thách thức ngành làm đẹp và mỹ phẩm tại Việt Nam

Mỹ phẩm Việt Hương tham gia diễn đàn cơ hội – thách thức ngành làm đẹp và mỹ phẩm tại Việt Nam

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Ngày 15/10/2019, Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp phối hợp với Hội đào tạo phát triển Nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA) tổ chức diễn đàn “VỊ THẾ THƯỞNG HIỆU NGÀNH LÀM ĐẸP VÀ MỸ PHẨM VIỆT NAM: CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC”

Điều phối Diễn đàn: “Vị thế thương hiệu ngành làm đẹp và mỹ phẩm tại Việt Nam: Cơ hội – thách thức” là ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng biên tập báo Diễn đàn Doanh nghiệp. Tham gia Diễn đàn, có ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Viết Cường-Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, cùng các chuyên gia thẩm mỹ quốc tế, các CEO của các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp. Về phía VNBA, có các Phó Chủ tịch, gồm: bà Đặng Thị Xuân Hương, bà Nguyễn Thị Kim Oanh, ông Phạm Tường Linh và bà Nguyễn Thị Nhung-Phó Ban Thanh tra Kiểm tra, bà Tống Hải Bằng- Trưởng ban Truyền thông.

Toàn cảnh buổi toạ đàm VCCI 2019
Ảnh 1: Toàn cảnh buổi toạ đàm VCCI 2019 (nguồn https://myphamviethuong.vn)

Ngành làm đẹp có tốc độ tăng trưởng nhanh

Trong vài năm gần đây, ngành công nghiệp làm đẹp nói chung và ngành mỹ phẩm nói riêng được đánh giá là có tốc độ tăng trưởng nhanh. Báo cáo của Global Welness Institute (Tổ chức Giám sát Kinh tế sức khỏe toàn cầu) cho thấy, giai đoạn 2015-2017 ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe toàn cầu tăng trưởng 12,8%, từ 3.700 tỷ lên thị trường 4.200 tỷ USD (6,4%/năm). Mức chi tiêu khoảng 4.200 tỷ USD, lớn hơn một nửa so với tổng chi y tế là 7.300 tỷ USD.

Buổi toạ đàm ngành mỹ phẩm và làm đẹp VCCI 2019
Ảnh 2: Buổi toạ đàm ngành mỹ phẩm và làm đẹp VCCI 2019 (Nguồn https://myphamviethuong.vn/)

Tại Diễn đàn, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam khẳng định dù khởi đầu chậm hơn so với các quốc gia khác, nhưng ngành mỹ phẩm Việt Nam đã có bước phát triển vô cùng mạnh mẽ. Thống kê cho thấy, năm 2016 doanh thu từ mỹ phẩm đạt trên 1,2 tỷ USD, năm 2018 con số này đã là 2,3 tỷ USD. Với mức tăng trưởng mỗi năm lên đến trên 20% cùng dân số xấp xỉ 100 triệu người, chắc chắn doanh thu trong lĩnh vực mỹ phẩm sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Lãnh đạo Việt Hương tham gia toạ đàm ngành mỹ phẩm và làm đẹp VCCI 2019
Ảnh 3: Lãnh đạo Việt Hương tham gia toạ đàm ngành mỹ phẩm và làm đẹp VCCI 2019 (Nguồn https://myphamviethuong.vn/)

Châu Á là thị trường làm đẹp thuộc top tăng trưởng nhanh chỉ sau châu Âu. Riêng tại Việt Nam, những năm gần đây những nhãn hàng mỹ phẩm, thẩm mỹ viện, spa ồ ạt mọc lên và ý thức làm đẹp cũng gia tăng, đặc biệt là tầng lớp thanh niên và trung niên, những người có thu nhập trung bình khá. Theo dự báo, thị trường làm đẹp nói chung và mỹ phẩm nói riêng sẽ tiếp tục phát triển, đáp ứng nhu cầu của người dân

Tập thể cán bộ nhân viên Việt Hương tham gia toạ đàm
Ảnh 4: Tập thể cán bộ nhân viên Việt Hương tham gia toạ đàm (Nguồn: https://myphamviethuong.vn/)
Việt Hương tham gia toạ đàm ngành mỹ phẩm và làm đẹp
Ảnh 5: Việt Hương tham gia toạ đàm ngành mỹ phẩm và làm đẹp (nguồn https://myphamviethuong.vn/)
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0934575286